Loại bỏ làn da khô nứt nẻ vào mùa đông với những thói quen siêu đơn giản

Chăm sóc da mùa đông đang là vấn đề được rất nhiều người quan tâm vào mùa hanh khô. Vậy làm thế nào để chăm sóc da mùa đông đúng cách?
Vào mùa đông, thời tiết hanh khô kết hợp với việc thường xuyên dùng máy sưởi, tắm nước nóng đã khiến cho làn da của bạn luôn trong tình trạng nứt nẻ. Bên cạnh đó, mùa đông cơ thể không tiết ra nhiều hồ hôi như mùa hè. Vì vậy, bạn thường không cảm thấy khát và hầu như không chú ý đến việc bổ sung nước vào mùa đông.
Trên thực tế, việc không bổ sung đủ nước cho cơ thể nhất là vào mùa đông thường khiến da khô, nứt nẻ; cơ thể mệt mỏi, đau bụng, chóng mặt, hoạt động trao đổi ngừng trệ. Vậy làm thế nào bù nước đúng cách vào mùa đông để có làn da khỏe mạnh, mịn màng?
Có mục tiêu rõ ràng
Có mục tiêu rõ ràng giúp bạn thực hiện dễ dàng hơn. Bạn nên uống đủ 8 cốc nước mỗi ngày. Để thực hiện được điều này, bạn có thể rủ thêm người thân hay bạn bè tham gia cùng. Hoặc bạn có thể viết lên chai nước như một cách để nhắc nhở bản thân.
Bên cạnh đó, có rất nhiều ứng dụng trên smartphone giúp bạn theo dõi lượng nước bạn uống hàng ngày như Waterlogged hay Water your body.
Uống trà
Loai bo lan da kho nut ne vao mua dong voi nhung thoi quen sieu don gian
Uống trà cũng là một cách tuyệt vời giúp bạn bổ sung nước cho cơ thể. Hương vị nhẹ nhàng của một cốc trà nóng vào những ngày đông lạnh giá có thể tiếp thêm sinh lực cho bạn.
Nghiên cứu cho thấy rằng uống một cốc trà xanh mỗi ngày có thể làm tăng đáng kể chức năng hệ thống miễn dịch. Bạn thậm chí có thể thử các loại trà thảo dược kết hợp với các loại trái cây yêu thích hoặc một vài lát gừng.
Để nước tại những nơi dễ thấy
Hãy luôn để chai nước trên bàn làm việc, bàn học, trong túi, hoặc tốt hơn hết là luôn để nó trước mắt bạn.
Uống các loại nước uống từ hạnh nhân, đậu nành, dừa...
Thức uống không chứa sữa được làm từ các loại bột hạnh nhân, cùi dừa, hạt cây gai dầu hoặc bột đậu nành, sau đó được ngâm hoặc đun cùng với nước. Hạnh nhân, đậu nành, dừa và cây gai dầu có lợi ích dinh dưỡng tuyệt vời. Do vậy, một cốc nước loại này sẽ cung cấp cho bạn một lượng vitamin cần thiết mà không cần protein và chất béo từ sữa bò.
Uống nước trước và sau bữa ăn
Nhiều người cho rằng chỉ cần uống một ngày đủ 8 cốc nước mà không cần phân bổ thời gian, đó chính là một sai lầm. Nếu bạn uống từ 2 – 4 cốc nước trước và sau khi ăn thì mục tiêu một ngày uống 8 cốc nước một ngày sẽ sớm đạt được.
Loai bo lan da kho nut ne vao mua dong voi nhung thoi quen sieu don gian-hinh-2
Đây cũng là một phương pháp giúp giảm cân hiệu quả và lành mạnh, đặc biệt là uống nước ấm. Theo như Livestrong, nước lạnh khiến dạ dày tiêu hóa nhanh hơn vì vậy nó không giúp được nhiều trong việc giữ nước cho cơ thể.
Bên cạnh đó, nước dừa cũng là một gợi ý tuyệt vời cho mùa đông. Đây là một loại thức uống giải khát thiên nhiên có khả năng dưỡng ẩm tuyệt vời.
Ăn thực phẩm cay
Bạn có thể “lừa” mình uống nhiều nước bằng việc thêm một vài miếng ớt vào thức ăn của mình. Tuy nhiên, bạn không nên cho quá nhiều ớt vào thức ăn của mình vì nó có thể ảnh hưởng đến dạ dày của bạn, chỉ nên cho một lượng vừa phải, đủ ăn.
Ăn súp
Không có gì tuyệt vời hơn khi có một bát súp nóng vào những ngày đông lạnh giá. Súp với nước dùng rõ ràng, đặc biệt, có hàm lượng nước cao sẽ giúp bổ sung nước dự trữ cho cơ thể của bạn.
Thêm hương vị cho nước uống
Bằng việc cho thêm một chút đá hay vài lát hoa quả như dâu tây, việt quất, dưa hấu, dưa chuột hay bất cứ loại trái cây nào, thì thức uống của bạn sẽ tuyệt hơn. Thậm chí, bạn có thể thêm một vài thanh quế nếu bạn thích vị cay cay của chúng. Pha hung quế và dưa chuột sẽ tạo ra một thức uống thảo dược mới lạ.
Bạn cũng có thể thêm 2 muỗng canh giấm táo và 1 muỗng canh mật ong vào nước của bạn để tiêu hóa tốt hơn. Hãy thử một vài công thức bằng những loại quả có ngay trong bếp nhà bạn.
Ăn nhiều rau
Vào mùa đông cũng có nhiều loại rau, củ, hoa quả có tỷ lệ nước cao cung cấp cho bạn nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, chất chống oxy hóa và các vitamin khác. Hãy thử cần tây, cà chua, ớt, súp lơ, rau bina, trái cây họ cam quýt, lê, lựu và bí vào mùa đông.
Loai bo lan da kho nut ne vao mua dong voi nhung thoi quen sieu don gian-hinh-3
Bổ sung nước cho da
Không khí khô vào mùa đông khiến da bạn khô, nứt nẻ; làm mất độ đàn hồi của da dẫn đến việc xuất hiện nhiều nếp nhăn. Để khắc phục điều này, ngoài việc bổ sung nước bên trong cơ thể, bạn cần bổ sung nước cho bề mặt da như: dùng máy tạo độ ẩm không khí hay thoa kem dưỡng ẩm.
Hạn chế ăn mặn
Muối giữ lại nước, khiến cho nước không thể tiếp cận với cơ thể. Muối không chỉ có trong gia vị như muối ăn mà còn có nhiều trong các loại thực phẩm chế biến sẵn, có nhiều chất phụ gia. Như vậy, để giảm lượng muối, bạn hãy tránh các loại thực phẩm chế biến và thực phẩm có nhiều chất phụ gia như khoai tây chiên.
Nguồn: Theo VietQ

BÀI ĐỌC NHIỀU

Tin tức Làm đẹp - giảm cân mới nhất